You are Here:







สารเคลือบเครื่องยนต์

ผู้เขียน (อ่าน 12184 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

สารเคลือบเครื่องยนต์
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2010, 13:28:48 »
 

ThEGame

  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 343
    กระทู้
พอดีเห็นพี่ๆ น้าๆ เคลือบสีกันแวววับมันเยิ้มกันแล้วเลยอยากถามว่ามีใครใช้พวกสารเคลือบเครื่องยนต์บ้างไหมครับ
พอดีอยากรู้ว่าใช้แล้วมีผลยังไงอ่ะครับ พวก X1R G-MAG ไรพวกนี้อ่ะครับ :mon07:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 20:14:52 »
 

BlaZter

  • มาทำให้รถเงากันเถอะ.. ^_^
  • สมาชิกถาวร
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 2,502
    กระทู้
พวกนี้ไม่ค่อยจำเป็นครับเอาเงินตรงนี้ไปลงกับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ดีกว่าอันนี้เห็นผลแน่นอน

ถ้าคันไม้คันมือจริงๆมันจะมี effect กับรถเก่าวิ่งเกินสองแสนโลฯอันนี้พอจะเห็นผลบ้างครับถ้ารถใหม่ไม่แนะนำเปลือง(เอาตังค์ไปซื้อแว๊กซ์ดีก่า)

octane booster ของ X1-R พอใช้ได้เพื่อนฝูงเป็นรถผูกโบฯวัด dyno ขึ้นมานิดนุงครับ ถ้าล้างหัวฉีดของ wynn โอ.เลยครับ(แต่อย่างที่บอกเอาตังค์ไปซื้อแว๊กซ์ดีก่า)  :mon08:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 20:24:51 »
 

ThEGame

  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 343
    กระทู้
รถผมติด NGV อ่ะครับตอนนี้ก็ใช้สังเคราะห์ 100% อยู่แล้วครับแต่เห็นว่า NGV เครื่องมันจะร้อนมากอยากจะใส่เสริมเข้าไปปต่ไม่รู้ผลจะเป็นไงบ้างอ่ะครับ :mon04:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 20:42:15 »
 

ole

  • Moderator
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • *
  • 2,153
    กระทู้
โดยปกติใช้น้ำมันเครื่องธรรมดาหรือกึ่งสังเคราะห์ดูมาตรฐาน api sm หรือsn ก้เพียงพอแล้ว
ยิ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ป้องก้นเครื่องยนต์สึกหรอได้ดีกว่า โมเลกุลของน้ำมันเครื่องแข็งแรงและทนทานกว่า
จึงทำให้ทนความร้อนได้ดีกว่าด้วย ส่วนตัวผมจึงไม่ใช้สารเคลือบเครื่องยนต์เลย และไม่แน่ใจว่าจะดีจริงหรือ
กับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ใช้เกินพอแล้วครับ
 
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 20:47:23 »
 

ThEGame

  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 343
    กระทู้
ครับขอบคุณมากครับ ผมแค่หลงโฆษณา สารเคลือบพวกนีเอยู่อ่ะครับแล้วอยากหาข้อมูลดูอ่ะครับว่าดีจริงหรือป่าว :mon04:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 21:29:08 »
 

Benzze

  • 081-807-6467
  • TWCC Certified Trader
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 8,722
    กระทู้

ถ้าเครื่องยนต์ยังสภาพใหม่อยู่  ไม่จำเป็นต้องใช้สารเคลือบพวกนี้ครับ

ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์  หรือ  น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ก็เพียงพอแล้วครับ

อย่างที่เพื่อนๆบอก  เอาเงินไปซื้อ wax ดีกว่าครับ
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 21:55:40 »
 

MarcherrY

  • ฝันให้ไกลไปให้ถึง
  • TWCC Certified Trader
  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 326
    กระทู้
ถ้าใช้แล้วจะติดใจอะครับ


ผมเคยลองใช้อยู่จนกลายเป็นคนขายไปเรย


ตอนแรกก็ไม่เชื่อหรอกครับว่ามันดีจนได้ลองด้วยตัวเอง


ทดสอบมาหลายคันมากเห็นข้างกล่องเค้าบอกว่าได้เเรงม้าเพิ่ม


จนเอารถไปทดสอบด้วยตัวเองที่เทสคาร์เอาขึ้นไดโน่วัดกันเรยก่อนและหลังการเติมเข้าไป


ได้แรงม้าเพิ่มจริงๆๆและได้ความลื่นเพิ่มขึ้นมาจนรู้สึกได้


แต่พวกสารเคลือบพวกนี้มันปกป้องได้ไม่ถึงตามที่ข้างกล่องระบุไว้หรอกครับ


อย่างมากก็ 2 หมื่นกิโล


แต่เท่าที่ทดสอบมานะครับกับเครื่องดีเซลและรถติดแก๊สจะเห็นผลมากเรย


คือ ใส่ลงไปแล้วเครื่องนิ่งเงียบขึ้น


ราคาพวกสารพวกนี้ไม่ได้แพงอย่างที่เค้าขายกันหรอกครับเวลาเค้านำเข้ามาจะเป็นแกลลอนใหญ่ประมาณ 200 ลิตรได้



สารพวกนี้จะผสมอยู่ในน้ำมันเครื่องสังเคราห์ ประมาณ5%


แต่ต้องระวังนะครับบางยี้ห้อใส่แล้วความร้อนขึ้นเครื่องพังได้


แต่ผมว่าตอนนี้เอาเงินไปซื้อเเว๊กดีกว่า :mon18:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010, 22:01:05 »
 

ThEGame

  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 343
    กระทู้
 :mon14: :mon14:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010, 22:05:54 »
 

BlaZter

  • มาทำให้รถเงากันเถอะ.. ^_^
  • สมาชิกถาวร
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 2,502
    กระทู้
รถผมติด NGV อ่ะครับตอนนี้ก็ใช้สังเคราะห์ 100% อยู่แล้วครับแต่เห็นว่า NGV เครื่องมันจะร้อนมากอยากจะใส่เสริมเข้าไปปต่ไม่รู้ผลจะเป็นไงบ้างอ่ะครับ :mon04:


รถติดแก๊สแนะนำเปลี่ยนเร็วกว่ากำหนดนิดนึงครับน้ำมันเครื่องมันจะสดกว่าถ้าเราเปลี่ยนบ่อยๆ

น้ำมันเครื่องที่ดำไม่ได้แสดงว่ามันหมดอายุหรือห่วยแตกแต่ประการใด(สำหรับบางแบรนด์)นมค.ที่ดำเพราะมันชะล้างคราบเขม่าตะกอนออกมาครับแต่บางยี่ห้อยังไม่ค่อยดำแต่เริ่มอืด..

มนค.บางยี่ห้อบอกว่าผลิตมาเพื่อ NGV โดยเฉพาะ แต่ถ้าทดสอบแบบ blind test รับรองครับแยกไม่ออกหรอกครับว่าชัวร์หรือมั่วนิ่ม ถามคนใช้จริงได้ครับแทีกซี่วิ่งทั้งวันสองกะพันโลฯต่อวัน.. :boy04:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 12:23:19 »
 

Jompon

  • ท่านใดต้องการโปรแกรมร้านอาหารติดต่อได้นะครับ คิดถึงระบบร้านอาหาร คิดถึงPerfectsolution
  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 485
    กระทู้
  • Tiida
รถผมติด LPG ใช้มาตลอดครับของ G-MAG ครับ เห็นผลชัดเจนครับ
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011, 11:28:56 »
 

Teetawat

  • จำหน่ายผ้าคลุมรถยนต์ ผ้าคลุมรถมอเตอร์ไซค์ ทุกรุ่น ทุกแบบ
  • TWCC Certified Trader
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 1,155
    กระทู้
    • carcover2you
ในต่างประเทศ มีหลายยี่ห้อครับที่ดังๆก็มียี่ห้อ
 

Product Overview

    Reduces harmful friction and excessive heat in both gasoline and diesel-fueled engines
    Formulated with AFMT™ (Anti-Friction Metal Treatment) advanced technology
    Helps protect the engine in the event of oil or coolant loss
    Helps restore engine efficiency to optimize fuel economy
    For both new and older, high-mileage vehicles

            Prolong =  http://www.prolong.com/a_et.html

...


Engine Treatments

Slick 50® Advanced Formula Engine Treatment

Slick 50® Advanced Formula Engine Treatment combines Slick 50® Protection Chemistry with a fully formulated 10W-30 motor oil to provide protection against friction and heat. Slick 50® Advanced Formula Engine Treatment is compatible with all types of motor oil, safe for all automotive gasoline engines and will not void manufacturers' warranties.

Overall, Slick 50® Advanced Formula Engine Treatment:

    Contains unique and proprietary Slick 50® Protection Chemistry
    Protects against friction and heat
    Will not cause corrosion of engine components
    Comes with a 50,000 Mile Engine Limited Warranty

Available Size: 32 fl. oz. bottle
            Slick50 =  http://www.slick50.com/products/AdvFormulaEngineTrt.htm
...

 จริงๆแล้วสารเคลือบพวกนี้มีขายมานานแล้วครับ มีคุณสมบัติคือช่วยลดการสึกหรอในเครื่องยนต์ ลดแรงเสียดทาน
รถใหม่ๆที่ยังไม่พ้น Runin หรือ3,000ก.ม. ไม่ควรเติม เพราะยังมีเศษโลหะที่เกิดจากการเสียดสี มากอยู่

น้ำมันเครื่องทั่วไปมีหลายเกรด แต่พอเราจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลาหลายๆชั่วโมง น้ำมันเครื่องก็จะไหลคืนสู่ใต้แคร้งน้ำมันเครื่อง
จะเหลือเพียง ฟิล์มบางๆของน้ำมันเครื่อง แต่บางที่ก็ไม่สามารถยึดเกาะอยู่กับโลหะได้นาน ทุกครั้งที่เราสตาร์ทเครื่องยนต์จะมีการสึกหรอเยอะที่สุด
เพราะต้องรอให้น้ำมันเครื่อง ขึ้นมาหล่อลื่นทุกชิ้นส่วนในเครื่องยนต์  น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ก็จะมีฟิล์มน้ำมันที่ดี ช่วยยึดเกาะกับผิวโลหะได้นาน จึงลดการสึกหรอในขณะสตาร์ทได้ดี นี่คือสาเหตุที่ น้ำเครื่องดีๆจึงมีราคาที่สูงขึ้นไป เพราะช่วยปกป้อง และลดการสึกหรอได้ดีกว่าน้ำเครื่องเกรดธรรมดา

ดังนั้น สารเคลือบเครื่องยนต์จึงถูกผลิตออกมาเพื่อช่วยในการยึดเกาะกับผิวโลหะได้นานมากกว่าน้ำมันเครื่อง จึงช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ได้ดี

ในต่างประเทศ สารเคลือบเครื่องยนต์ มีราคาจำหน่ายที่ไม่แพง ราคาอยู่ประมาณ 400-500-600 บาท  แต่พอมาขายในบ้านเรา ราคาอยู่ที่ 1,900บาท

สาเหตุที่แพง คือภาษีนำเข้า +กับค่าวางสินค้าที่แพงโคตร ในห้างดังๆทั่วประเทศ + ค่าคอม พนักงานแนะนำสินค้า(ไม่งั้นขายไม่ได้เพราะไม่มีใครรู้ประโยชย์ของสินค้า และวิธีใช้)  ราคาที่แพงมากจึงเป็นอุปสรรคกับผู้ใช้ แต่ถ้าเทียบกับราคารถยนต์ที่เราขับ ก็ถูกกว่าเยอะ แล้วแต่ความชอบ

แต่ทุกวันนี้มีขายเยอะมาก หลายยี่ห้อ ไม่รู้มาจากไหนนักหนา วิธีดูและเลือกใช้
บางยี่ห้อบอกว่า Made In U.S.A ต้องระวัง นี่คือจุดขาย
ลองใช้ Google หาดูว่ามี ผลิตภัณฑ์ ตัวนี้จริงมั้ย แนะนำต้องดูบริษัทผู้นำเข้าสินค้า มีวันที่นำเข้า ที่ชัดเชน หรือเบอร์ติดต่อของบริษัท ที่อยู่ ที่น่าเชื่อถือ




สรุป
อย่าไปซื้อมั่วครับ ดูให้ดี ศึกษาดูข้อมูลก่อน ไม่ใช่ซื้อมาแล้วมาตั้งไว้ กลัวไม่กล้าใช้ ถ้าใครพอมีเงิน และชอบในการดูแลรถ ก็เป็นอีกหนึ่งในทางเลือกครับ
แต่ถ้าจะคิดถึงความคุ้มทุน ยังไงก็สู้ซื้อมันมันสังเคราะห์ แท้ดีๆสักแกลอนนึงครับ จบ
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 16:36:00 »
 

oat5

  • - = เด็กรับรถ = -

  • 1
    กระทู้
 :mon02:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 16:48:53 »
 

Nguanza

  • เดินหน้าสู่สายขัด ^^
  • TWCC Certified Trader
  • - = เจ้าของร้าน = -
  • *****
  • 816
    กระทู้
  • เรารักรถเก่าและความเงาของรถเก่า
เคยเจอรถรุ่นพี่ที่เคยเติมสารพวกนี้อะคับ พอดีเค้าจะเช็ควาล์ว ก้อเลยต้องเปิดฝาเครื่องออกมา พอเปิดมาดูปุ้ป....... :mon04:
เจอคราบน้ำมันเหนียวๆหนีด เกาะเต็มไปหมดเลยคับ  :mon14: พอถามช่าง เค้าก้อตอบว่า...." ก้อมันเป็นคราบน้ำมันจากสารเคลือบเครื่องยนต์ที่น้องเติมไปเนี่ยแหละ..... "
ผมก้อเลยงง สรุปแล้วว่าเติมไปแล้วมันจะดีหรือไม่ดีเนี่ย :boy07:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 17:39:27 »
 

V6

  • สมาชิกถาวร
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 1,913
    กระทู้
  • ขอเป็นข้าฯรองพระบาททุกชาติไป
ผมใช้ GZOX ของ soft99กับเจ้าคุณปู่ปี 95 วิ่งมาประมาณแสนห้า เมื่อสามปีที่แล้ว  ความรู้สึกก่อนเติม เครื่องจะสั่นหน่อยๆ แต่พอเติมเข้าไปแล้ว รู้สึกว่าเครื่องสั่นน้อยลง ตอนนี้วิ่งได้แสนแปดแล้วก็ยังดีอยู่ครับ แต่ไม่ได้เติมทุกครั้งที่เปลี่ยน นมค.นะครับ ที่ซื้อมาใช้ตอนนั้นเพราะอยากลอง อีกอย่างคนขายรู้จักกันคิดว่าคงไม่โกหกกัน และได้ราคาพิเศษกว่าในห้างเยอะมาก ถ้าถามว่า จำเป็นต้องใช้หรือเปล่าอันนี้ฟันธงว่าไม่จำเป็น เพราะรถเราไม่ใช่รถแข่ง ใช้ นมค.เกรดดีๆหน่อยจะดีกว่าและตอนสตาร์ทรถเช้าๆ วอร์มเครื่องก่อนซักครึ่งนาทีหรือหนึ่งนาทีแล้วค่อยๆออกตัวครับ เป็นการถนอมเครื่องไม่ให้ช้ำครับ
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013, 08:58:22 »
 

ponchai la

  • P C car care รักความสะอาดครับ
  • - = เด็กขัดเคลือบ = -
  • **
  • 239
    กระทู้
ผมใช้อยู่เห็นผลดีนะไม่น่ามีปัญหาครับ :mon17: :mon17:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013, 11:30:35 »
 

wernbaylagoon

  • สมาชิกถาวร
  • - = เด็กขัดเคลือบ = -
  • **
  • 213
    กระทู้
เคยเจอรถรุ่นพี่ที่เคยเติมสารพวกนี้อะคับ พอดีเค้าจะเช็ควาล์ว ก้อเลยต้องเปิดฝาเครื่องออกมา พอเปิดมาดูปุ้ป....... :mon04:
เจอคราบน้ำมันเหนียวๆหนีด เกาะเต็มไปหมดเลยคับ  :mon14: พอถามช่าง เค้าก้อตอบว่า...." ก้อมันเป็นคราบน้ำมันจากสารเคลือบเครื่องยนต์ที่น้องเติมไปเนี่ยแหละ..... "
ผมก้อเลยงง สรุปแล้วว่าเติมไปแล้วมันจะดีหรือไม่ดีเนี่ย :boy07:

จิงอย่างที่น๊าพูดเรยครับ รุ่นพี่ที่เปนช่างที่โตโยต้า เค้าก็บอกมาแบบนี้ เค้าบอกแรกๆ อาจจะดีแต่หลังๆมันจะเปนน้ำมันเหนียวๆหนีด เกาะตามผนังเครื่อง ลูก ก้านอะไรพวกนี้แล้วเอาไม่ออกครับ รอพังอย่างเดียว มันอาจจะไม่เหนผลทันทีแต่พวกนี้ มันมีระยะ สะสม คระบ ค่อยๆลาม  :mon14:
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 00:15:00 »
 

boy2015

  • TWCC Certified Trader
  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 444
    กระทู้
ไม่ควรใช้ครับ ระยะยาวเป็นคราบ   เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะก็พอครับ
 

Re: สารเคลือบเครื่องยนต์
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2013, 07:01:47 »
 

owen

  • สมาชิกถาวร
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 1,289
    กระทู้
  • ผู้เสพความเงา
 :mon17: :mon17: :mon17: