You are Here:







เพิ่งซื้อ benz c class สีขาวมาใหม่จำเป็นต้องเคลือบแก้วไหมครับ

ผู้เขียน (อ่าน 195 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

 

keroro1966

  • - = เด็กรับรถ = -

  • 2
    กระทู้
พอดีผมเพิ่งออกเจ้า benz c class สีขาวมาใหม่ครับไม่มีความรู้ด้านเรื่องรักษาสีรถมาก่อนเลยด้วย..
กังวัลเรื่องสีขาวมากๆเลยอยากจะถามว่า ระหว่างเคลือบแก้วกับเคลือบสีเดือนละครั้ง มันแตกต่างกันมั้ยครับ
สอบถามที่บ้านบอกเคลือบแก้วราคามันค่อนข้างจะสูงเกินความจำเป็นไปนิดหน่อย เลยอ่านกำลังศึกษาอยู่ครับ
ช่วยชี้แนะทีครับเพิ่งได้รถมา2-3วันนี้เองครับ   ลังเลว่าจะไปเคลือบสีที่ Proclean ในห้างเซนทรัลพระราม 2 ดีมั้ยครับ
 :mon11:
 

 

nataworn

  • ขัด เคลือบ ฟื้นฟูสภาพสี GlassCoating Rama2 (Line ID:nataworn)
  • Moderator
  • - = ผู้จัดการ = -
  • *
  • 613
    กระทู้
  • NA Car Detailing
อยู่พระราม2หรอครับ ใกล้ๆผมเลย ยินดีที่ได้รู้จักสมาชิกใกล้บ้านครับ
 

 

westbang

  • TWCC Certified Trader
  • - = เจ้าของร้าน = -
  • *****
  • 870
    กระทู้
ถ้าเคลือบสีด้วย wax หรือ sealant ทั่วๆไปหาร้านอืนก็ได้ครับ หรือจะซือของดีๆไปให้ร้านลงให้สม่ำเสมอก็ดีคับ
แต่ควรทำทุกเดือนนะครับ สามเดือนก็คลีนผิวเพิ่มครับ

ถ้าสายเคลือบแก้วก็จะลดการดูแลลงได้เยอะครับ ก็ดีเด่นคนละแบบครับผม
 

 

Northbridge

  • สมาชิกถาวร
  • - = เด็กล้างรถ = -
  • *
  • 59
    กระทู้
เข้าใจว่าโจทย์คืออยากรู้ว่าควรทำอะไรบ้าง เพื่อไม่ให้รถสีขาวหมองเหลือง เมื่อผ่านไปนาน ใช่ไหมครับ?

คำตอบที่่ได้จากคำถามนี้ผมว่าอาจจะขึ้นอยู่กับระดับผลลัพท์ที่ต้องการครับ

ออพชั่น 1 เคลือบแก้ว --> การันตีความขาวใสไปได้ยาวนานอย่างน้อย ๆ เป็นปี แต่เคลือบแก้วยังไงก็ต้องควบคู่ไปกับการล้างรถอย่างสม่ำเสมอ (ด้วยวิธีการที่เหมาะสม) และเข้ารับการ maintenance ชั้นเคลือบตามระยะที่ร้านที่ทำให้แนะนำครับ ข้อดีคือจ่ายแพงครั้งแรก แต่จบไม่ต้องจ่ายรายทางยิบย่อยมากนัก

ออพชั่น 2 เคลือบน้ำยาเคลือบสีธรรมดา --> อายุน้ำยาพวกนี้บนผิวรถอาจอยู่ได้ราว 2-8 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและปัจจัยอื่นๆ อีกมาก และความสามารถป้องกันสีขาวหมองลงจากคราบสกปรก หรือขี้ไคลสะสม จะสู้เคลือบแก้วไม่ได้

นั้นหมายถึง ทุกๆ 1-3 เดือน ขึ้นกับสภาพการใช้งาน หากต้องการให้รถดูวิ๊ง ขาวใสอยู่ตลอด สิ่งที่ต้องทำนอกจากนำรถไปล้างและเคลือบแล้ว อาจจะต้องมีการขัดขจัดคราบฝังแน่น (แต่ละที่เรียกชื่อต่างกัน) ด้วยน้ำยาจำพวก cleaner wax หรือน้ำยาชักเงาอื่น ๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเริ่มดูแลอาจจะไม่มากก็จริง แต่ก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการขัดระหว่างทาง บ่อยกว่าทำเคลือบแก้วครับ


ออพชั่นแรกนั้นจะดูง่ายหากเรามั่นใจว่าเราตกลงปลงใจที่จะดูแลรถเราอย่างดีแล้ว แต่สำหรับออพชั่น 2 ข้อดีของมันก็คือความยืดหยุ่น ขยับขยาย หรือจะอัพไปเป็นเคลือบแก้วทีหลังก็ย่อมทำได้เช่นกันครับ