You are Here:







cleaner & All in one

ผู้เขียน (อ่าน 52253 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

cleaner & All in one
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 13:16:08 »
 

y_rai

  • QUALITY MAKES US DIFFERENT "คุณภาพ" ทำให้เราแตกต่าง
  • สมาชิกถาวร
  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 337
    กระทู้
  • fb.com/homecardetailing
ช่วยแนะนำหน่อยคะ cleaner & All in one เหมือนหรือต่างกันยังไง และจำเป็นต้องมีทั้ง cleaner & All in one เลยรึเปล่า
 
ช่วยแนะนำด้วยก็ดีนะคะว่าใช้ตัวไหน

ขอบคุณคะ
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 14:55:59 »
 

y_rai

  • QUALITY MAKES US DIFFERENT "คุณภาพ" ทำให้เราแตกต่าง
  • สมาชิกถาวร
  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 337
    กระทู้
  • fb.com/homecardetailing
ที่เห็นมีแนะนำและพูดถึงมากมาย
All in one
1. CG All in one
2. MG D151
3. Klasse All in one polish
4. Optimum Polish-seal

Cleaner
1. MG ขวดแดง
2. WG PPE

แค่ตัวอย่างน้อยๆ อ่านแล้วงง หรือควรมีทั้ง cleaner & All in one ไปเลย :mon01: :boy07:
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 15:37:07 »
 

BlaZter

  • มาทำให้รถเงากันเถอะ.. ^_^
  • สมาชิกถาวร
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 2,513
    กระทู้
ที่เห็นมีแนะนำและพูดถึงมากมาย
All in one
1. CG All in one
2. MG D151
3. Klasse All in one polish
4. Optimum Polish-seal

Cleaner
1. MG ขวดแดง
2. WG PPE

แค่ตัวอย่างน้อยๆ อ่านแล้วงง หรือควรมีทั้ง cleaner & All in one ไปเลย :mon01: :boy07:


 ไม่ว่าจะเป็น cleaner / pre-wax / AIO มันขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การของการใช้งานครับ

 ถ้าแค่ล้างรถลงแว๊กซ์แค่เอา cleaner หรือ pre-wax พอครับแล้วตามด้วยแว๊กซ์

 AIO เดือนเว้นเดือนหรือสองเดือนลงทีและมันก็จะมีแยกอีกเป็น pure cleanser บ้างล่ะเป็น cleanser ผสมแว๊กซ์บ้างล่ะ  โอ๊ยเยอะครับ..  :boy04:
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 15:50:44 »
 

Cowboy VI

  • TWCC Certified Trader
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 1,938
    กระทู้
  • ChacK KoraT
CG All-In-one .....กลิ่นเลมอน อร่อยเหาะครับ  :mon02:
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 20:13:11 »
 

tuloveu

  • Moderator
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • *
  • 1,233
    กระทู้
ขออภัยครับ ที่ต้องให้รอ.. เพมื่อตอนเย็นใช้ iPhon เปิดดูมันเมาส์ได้ไม่มันส์ ไม่ถึงใจวัยรุ่น.. ตอนนีั้กลับถึงบ้านแล้ว ลุยเลยดีกว่าครับ

Topic ของเจ้าของกระทู้ คุณy_rai ที่ว่าด้วยเรื่อง Cleaner กับ All in One นี้ ขอบอกว่าเป็นอะไรที่ตลอดการมากๆ ครับ.. ครั้นจะบอกให้ไปอ่านกีะทู้เก่าๆ ก็ไม่รู้ว่า มันไปจมอยู่ที่ใหนแล้ว เด๋วนี้ TWCC กระทู้แยอะครับ เห็นใจสมาชิกใหม่ๆ เหมือนกัน แต่เอาเถอะครับ ท่านขยันถาม พวกเราก็ขยันตอบครับ.. เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ประด็นหลักๆ คือ ไอ้ 2 ตัว ต่างกันอย่างไร จำเป็นต้องมีทั้งคู่เลยมั๊ย ต้องลงยังงัย ลงตอนไหน อันไหนก่อนอันไหนหลัง.. ก่อนอื่น เราต้องมาทำความเข้าใจกับความสามารถของ น้ำยาทั้งสองตัวนี้ก่อนครับ

ทั้ง Cleaner และ  AIO จัดอยู่ในกลุ่มของน้ำยาที่ใช้ในการเตรียมผิวทั้งคู่ครับ..

พูดถึง All In One (AIO)
น้ำยาประเภทนี้ถูกออกแบบมาสำหรับ คนที่ไม่ต้องการทำอะไรหลายขั้นตอนครับ ปั้นแลัวเช็ดจบทั้งคัน สวยแล้ว จบงาน เก็บของเข้าบ้านนอน..  :boy06:
น้ำยาประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำหน้าที่ทั้ง ขัดลบรอย ทำความสะอาด และเคลือบผิวสี ไปด้วยในตัว.. อย่างที่บอกว่า รอบเดียวจบ
น้ำยาประเภทนี้ ให้ผลดีกับ เจ้าของไม่ค่อยมีเวลาได้เอาใจใส่ดูแลรถเท่าใดนัก นานๆ จะได้ล้าง กะปั่นรถกะเค้าสักที.. (ประมาณ เดือน สองเดือนครั้ง)
เนื่องด้วยน้ำยาประเภทนี้.. ทำได้หลายอย่าง มันจึงไม่สุดสักกะอย่าง.. ลบรอบ swirl สู้น้ำยาที่เกิดมาเพื่อลบรอยอย่างเดียวไม่ได้ และ คงจะ สวย ทน ถึก สู้ WAX ที่เกิดมาเพื่อเคลือบอย่างเดียวไม่ได้แน่ๆ

ว่าด้วย Cleaner
น้ำยาประเภทนี้ หน้าที่หลักๆ คือทำความสะอาดผิว จากคราบมลภาวะอากาศ ที่สะสม และพวกคราบเหลืองคราบไคลสะสม ที่การล้างรถปรกติ ไม่สามารถล้างได้หมด
น้ำยาประเภทนี้ บางยี่ห้อจะสร้างชั้นฟิล์มบางๆ (บางมาก) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการยึดเกาะผิวของ WAX และเสริมความวามให้กับ WAX ที่ลงทับ (ให้ผลดีมาก หากใช้ร่วมกับ ผลิตภัณท์ ในไลท์เดียวกัน)
น้ำยาประเภทนี้อาจให้งานเงาใสตั้งแต่ลงเสร็จ แต่มันมีความคงทนต่อสภาพอากาศน้อยมากๆ จึงจำเป็นต้องลง WAX ทับเพื่อเพิ่มการปกป้อง..
น้ำยาประเภทนี้ โดยหน้าที่และการทำงานแล้ว มันแทบจะไม่มีความสามารถในการขัดผิวเพื่อลบรอย Swirl หรือ Hologram ได้เลย
น้ำยาประเภทนี้ เช็ด (wipe out) ง่ายกว่า AIO หลายช่วงตัวครับ

แล้วจะใช้อันไหนดีละ..
- ผมว่า ถ้าท่านอ่านมาถึงตอนนี้ หลายท่านมีคำตอบอยู่ในใจสำหรับคำถามนี้แล้วครับ.. แต่ผมก็ขอเสนอแนะหลักจาก ปสก. ที่เคยผ่านมาเกี่ยวกับน้ำยาทั้งสองตัวนี้ ดังนี้ครับ
ถ้า รถของท่าน.. ไม่เคยทำอะไรมาเลย ที่ผ่านมาล้างแล้วเช็ดแห้งอย่างเดี่ยว.. มีรอย swirl หรือ Hologram จากการล้างหรือใช้งาน.. อยู่มาวันนึงหลงเข้ามาใน TWCC แล้ว เห็นรถของเพื่อนๆ ใน Club ว่า ไมมันเงา สวยจริง อะไรจริง.. อยากงามอย่างเขาบ้าง..รถท่าน อาจจะต้องโดนจัด AIO สักดอกครับ..
- ใครจัด AIO ไปจนรถงามสวยสมใจแล้ว.. อยากลง WAX ทับ เป็น LSP ทำได้มั๊ย.. ทำได้ครับ เป็นการดีมากเลยครับ เพราะ AIO มันอึดและสวยสู้ WAX เพียวๆ ไม่ได้จริงๆครับ
- จากนั้นท่านก็ล้างรถแลัว ลง WAX ตาม step ทุกอาทิตย์ปรกติครับ
- จนผ่านไป 1-2 เดือน ท่านค่อยมาปั่น Cleaner เพื่อ เอาคราบมลพิษสะสม ที่การล้างรถธรรมดาไม่สามารถล้างออกได้ (ใครจะลูบดินน้ำมันด้วยก็ดีครับตอนนี้) สุดท้ายไม่ลืมที่จะลง wax ทับเป็น LSP นะครับ


แล้ว AIO ที่เหลือละได้ใช้ครั้งเดียวเองง่ะ..
เก็บไว้ใช้ ลดรอย Swirl สัก 6 เดือนครั้ง ก็ได้ครับ.. แต่เท่าที่ผมเห็นมา ถ้าคุณยังบ้าต่อเนื่องอยู่ใน TWCC แห่งนี้ละก็.. AIO ขวดนั้นถูทิ้งลืม จนบูดแน่นอน..  :mon08:

หวังว่า rep ผมจะสร้างความกระจ่างให้กับเพื่อนสมาชิกได้ ไม่มากก็น้อยนะครับ มีข้อข้องใจอื่นใด ส่งสัย เกี้ยวกับ AIO vs Cleaner สอบถามต่อได้เลยครับ แต่ถ้าสงสัยเรื่องอื่น ตั้งทู้ถามใหม่ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ
tuloveu

   




 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 20:26:22 »
 

Benzze

  • 081-807-6467
  • TWCC Certified Trader
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 8,788
    กระทู้
ขออภัยครับ ที่ต้องให้รอ.. เพมื่อตอนเย็นใช้ iPhon เปิดดูมันเมาส์ได้ไม่มันส์ ไม่ถึงใจวัยรุ่น.. ตอนนีั้กลับถึงบ้านแล้ว ลุยเลยดีกว่าครับ

Topic ของเจ้าของกระทู้ คุณy_rai ที่ว่าด้วยเรื่อง Cleaner กับ All in One นี้ ขอบอกว่าเป็นอะไรที่ตลอดการมากๆ ครับ.. ครั้นจะบอกให้ไปอ่านกีะทู้เก่าๆ ก็ไม่รู้ว่า มันไปจมอยู่ที่ใหนแล้ว เด๋วนี้ TWCC กระทู้แยอะครับ เห็นใจสมาชิกใหม่ๆ เหมือนกัน แต่เอาเถอะครับ ท่านขยันถาม พวกเราก็ขยันตอบครับ.. เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ประด็นหลักๆ คือ ไอ้ 2 ตัว ต่างกันอย่างไร จำเป็นต้องมีทั้งคู่เลยมั๊ย ต้องลงยังงัย ลงตอนไหน อันไหนก่อนอันไหนหลัง.. ก่อนอื่น เราต้องมาทำความเข้าใจกับความสามารถของ น้ำยาทั้งสองตัวนี้ก่อนครับ

ทั้ง Cleaner และ  AIO จัดอยู่ในกลุ่มของน้ำยาที่ใช้ในการเตรียมผิวทั้งคู่ครับ..

พูดถึง All In One (AIO)
น้ำยาประเภทนี้ถูกออกแบบมาสำหรับ คนที่ไม่ต้องการทำอะไรหลายขั้นตอนครับ ปั้นแลัวเช็ดจบทั้งคัน สวยแล้ว จบงาน เก็บของเข้าบ้านนอน..  :boy06:
น้ำยาประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำหน้าที่ทั้ง ขัดลบรอย ทำความสะอาด และเคลือบผิวสี ไปด้วยในตัว.. อย่างที่บอกว่า รอบเดียวจบ
น้ำยาประเภทนี้ ให้ผลดีกับ เจ้าของไม่ค่อยมีเวลาได้เอาใจใส่ดูแลรถเท่าใดนัก นานๆ จะได้ล้าง กะปั่นรถกะเค้าสักที.. (ประมาณ เดือน สองเดือนครั้ง)
เนื่องด้วยน้ำยาประเภทนี้.. ทำได้หลายอย่าง มันจึงไม่สุดสักกะอย่าง.. ลบรอบ swirl สู้น้ำยาที่เกิดมาเพื่อลบรอยอย่างเดียวไม่ได้ และ คงจะ สวย ทน ถึก สู้ WAX ที่เกิดมาเพื่อเคลือบอย่างเดียวไม่ได้แน่ๆ

ว่าด้วย Cleaner
น้ำยาประเภทนี้ หน้าที่หลักๆ คือทำความสะอาดผิว จากคราบมลภาวะอากาศ ที่สะสม และพวกคราบเหลืองคราบไคลสะสม ที่การล้างรถปรกติ ไม่สามารถล้างได้หมด
น้ำยาประเภทนี้ บางยี่ห้อจะสร้างชั้นฟิล์มบางๆ (บางมาก) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการยึดเกาะผิวของ WAX และเสริมความวามให้กับ WAX ที่ลงทับ (ให้ผลดีมาก หากใช้ร่วมกับ ผลิตภัณท์ ในไลท์เดียวกัน)
น้ำยาประเภทนี้อาจให้งานเงาใสตั้งแต่ลงเสร็จ แต่มันมีความคงทนต่อสภาพอากาศน้อยมากๆ จึงจำเป็นต้องลง WAX ทับเพื่อเพิ่มการปกป้อง..
น้ำยาประเภทนี้ โดยหน้าที่และการทำงานแล้ว มันแทบจะไม่มีความสามารถในการขัดผิวเพื่อลบรอย Swirl หรือ Hologram ได้เลย
น้ำยาประเภทนี้ เช็ด (wipe out) ง่ายกว่า AIO หลายช่วงตัวครับ

แล้วจะใช้อันไหนดีละ..
- ผมว่า ถ้าท่านอ่านมาถึงตอนนี้ หลายท่านมีคำตอบอยู่ในใจสำหรับคำถามนี้แล้วครับ.. แต่ผมก็ขอเสนอแนะหลักจาก ปสก. ที่เคยผ่านมาเกี่ยวกับน้ำยาทั้งสองตัวนี้ ดังนี้ครับ
ถ้า รถของท่าน.. ไม่เคยทำอะไรมาเลย ที่ผ่านมาล้างแล้วเช็ดแห้งอย่างเดี่ยว.. มีรอย swirl หรือ Hologram จากการล้างหรือใช้งาน.. อยู่มาวันนึงหลงเข้ามาใน TWCC แล้ว เห็นรถของเพื่อนๆ ใน Club ว่า ไมมันเงา สวยจริง อะไรจริง.. อยากงามอย่างเขาบ้าง..รถท่าน อาจจะต้องโดนจัด AIO สักดอกครับ..
- ใครจัด AIO ไปจนรถงามสวยสมใจแล้ว.. อยากลง WAX ทับ เป็น LSP ทำได้มั๊ย.. ทำได้ครับ เป็นการดีมากเลยครับ เพราะ AIO มันอึดและสวยสู้ WAX เพียวๆ ไม่ได้จริงๆครับ
- จากนั้นท่านก็ล้างรถแลัว ลง WAX ตาม step ทุกอาทิตย์ปรกติครับ
- จนผ่านไป 1-2 เดือน ท่านค่อยมาปั่น Cleaner เพื่อ เอาคราบมลพิษสะสม ที่การล้างรถธรรมดาไม่สามารถล้างออกได้ (ใครจะลูบดินน้ำมันด้วยก็ดีครับตอนนี้) สุดท้ายไม่ลืมที่จะลง wax ทับเป็น LSP นะครับ


แล้ว AIO ที่เหลือละได้ใช้ครั้งเดียวเองง่ะ..
เก็บไว้ใช้ ลดรอย Swirl สัก 6 เดือนครั้ง ก็ได้ครับ.. แต่เท่าที่ผมเห็นมา ถ้าคุณยังบ้าต่อเนื่องอยู่ใน TWCC แห่งนี้ละก็.. AIO ขวดนั้นถูทิ้งลืม จนบูดแน่นอน..  :mon08:

หวังว่า rep ผมจะสร้างความกระจ่างให้กับเพื่อนสมาชิกได้ ไม่มากก็น้อยนะครับ มีข้อข้องใจอื่นใด ส่งสัย เกี้ยวกับ AIO vs Cleaner สอบถามต่อได้เลยครับ แต่ถ้าสงสัยเรื่องอื่น ตั้งทู้ถามใหม่ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ
tuloveu



 :mon17: :mon17: :mon17:       

 :mon18: :mon18: :mon18:
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 20:32:45 »
 

icecup

  • ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว:)
  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 369
    กระทู้
ขออภัยครับ ที่ต้องให้รอ.. เพมื่อตอนเย็นใช้ iPhon เปิดดูมันเมาส์ได้ไม่มันส์ ไม่ถึงใจวัยรุ่น.. ตอนนีั้กลับถึงบ้านแล้ว ลุยเลยดีกว่าครับ

Topic ของเจ้าของกระทู้ คุณy_rai ที่ว่าด้วยเรื่อง Cleaner กับ All in One นี้ ขอบอกว่าเป็นอะไรที่ตลอดการมากๆ ครับ.. ครั้นจะบอกให้ไปอ่านกีะทู้เก่าๆ ก็ไม่รู้ว่า มันไปจมอยู่ที่ใหนแล้ว เด๋วนี้ TWCC กระทู้แยอะครับ เห็นใจสมาชิกใหม่ๆ เหมือนกัน แต่เอาเถอะครับ ท่านขยันถาม พวกเราก็ขยันตอบครับ.. เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ประด็นหลักๆ คือ ไอ้ 2 ตัว ต่างกันอย่างไร จำเป็นต้องมีทั้งคู่เลยมั๊ย ต้องลงยังงัย ลงตอนไหน อันไหนก่อนอันไหนหลัง.. ก่อนอื่น เราต้องมาทำความเข้าใจกับความสามารถของ น้ำยาทั้งสองตัวนี้ก่อนครับ

ทั้ง Cleaner และ  AIO จัดอยู่ในกลุ่มของน้ำยาที่ใช้ในการเตรียมผิวทั้งคู่ครับ..

พูดถึง All In One (AIO)
น้ำยาประเภทนี้ถูกออกแบบมาสำหรับ คนที่ไม่ต้องการทำอะไรหลายขั้นตอนครับ ปั้นแลัวเช็ดจบทั้งคัน สวยแล้ว จบงาน เก็บของเข้าบ้านนอน..  :boy06:
น้ำยาประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำหน้าที่ทั้ง ขัดลบรอย ทำความสะอาด และเคลือบผิวสี ไปด้วยในตัว.. อย่างที่บอกว่า รอบเดียวจบ
น้ำยาประเภทนี้ ให้ผลดีกับ เจ้าของไม่ค่อยมีเวลาได้เอาใจใส่ดูแลรถเท่าใดนัก นานๆ จะได้ล้าง กะปั่นรถกะเค้าสักที.. (ประมาณ เดือน สองเดือนครั้ง)
เนื่องด้วยน้ำยาประเภทนี้.. ทำได้หลายอย่าง มันจึงไม่สุดสักกะอย่าง.. ลบรอบ swirl สู้น้ำยาที่เกิดมาเพื่อลบรอยอย่างเดียวไม่ได้ และ คงจะ สวย ทน ถึก สู้ WAX ที่เกิดมาเพื่อเคลือบอย่างเดียวไม่ได้แน่ๆ

ว่าด้วย Cleaner
น้ำยาประเภทนี้ หน้าที่หลักๆ คือทำความสะอาดผิว จากคราบมลภาวะอากาศ ที่สะสม และพวกคราบเหลืองคราบไคลสะสม ที่การล้างรถปรกติ ไม่สามารถล้างได้หมด
น้ำยาประเภทนี้ บางยี่ห้อจะสร้างชั้นฟิล์มบางๆ (บางมาก) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการยึดเกาะผิวของ WAX และเสริมความวามให้กับ WAX ที่ลงทับ (ให้ผลดีมาก หากใช้ร่วมกับ ผลิตภัณท์ ในไลท์เดียวกัน)
น้ำยาประเภทนี้อาจให้งานเงาใสตั้งแต่ลงเสร็จ แต่มันมีความคงทนต่อสภาพอากาศน้อยมากๆ จึงจำเป็นต้องลง WAX ทับเพื่อเพิ่มการปกป้อง..
น้ำยาประเภทนี้ โดยหน้าที่และการทำงานแล้ว มันแทบจะไม่มีความสามารถในการขัดผิวเพื่อลบรอย Swirl หรือ Hologram ได้เลย
น้ำยาประเภทนี้ เช็ด (wipe out) ง่ายกว่า AIO หลายช่วงตัวครับ

แล้วจะใช้อันไหนดีละ..
- ผมว่า ถ้าท่านอ่านมาถึงตอนนี้ หลายท่านมีคำตอบอยู่ในใจสำหรับคำถามนี้แล้วครับ.. แต่ผมก็ขอเสนอแนะหลักจาก ปสก. ที่เคยผ่านมาเกี่ยวกับน้ำยาทั้งสองตัวนี้ ดังนี้ครับ
ถ้า รถของท่าน.. ไม่เคยทำอะไรมาเลย ที่ผ่านมาล้างแล้วเช็ดแห้งอย่างเดี่ยว.. มีรอย swirl หรือ Hologram จากการล้างหรือใช้งาน.. อยู่มาวันนึงหลงเข้ามาใน TWCC แล้ว เห็นรถของเพื่อนๆ ใน Club ว่า ไมมันเงา สวยจริง อะไรจริง.. อยากงามอย่างเขาบ้าง..รถท่าน อาจจะต้องโดนจัด AIO สักดอกครับ..
- ใครจัด AIO ไปจนรถงามสวยสมใจแล้ว.. อยากลง WAX ทับ เป็น LSP ทำได้มั๊ย.. ทำได้ครับ เป็นการดีมากเลยครับ เพราะ AIO มันอึดและสวยสู้ WAX เพียวๆ ไม่ได้จริงๆครับ
- จากนั้นท่านก็ล้างรถแลัว ลง WAX ตาม step ทุกอาทิตย์ปรกติครับ
- จนผ่านไป 1-2 เดือน ท่านค่อยมาปั่น Cleaner เพื่อ เอาคราบมลพิษสะสม ที่การล้างรถธรรมดาไม่สามารถล้างออกได้ (ใครจะลูบดินน้ำมันด้วยก็ดีครับตอนนี้) สุดท้ายไม่ลืมที่จะลง wax ทับเป็น LSP นะครับ


แล้ว AIO ที่เหลือละได้ใช้ครั้งเดียวเองง่ะ..
เก็บไว้ใช้ ลดรอย Swirl สัก 6 เดือนครั้ง ก็ได้ครับ.. แต่เท่าที่ผมเห็นมา ถ้าคุณยังบ้าต่อเนื่องอยู่ใน TWCC แห่งนี้ละก็.. AIO ขวดนั้นถูทิ้งลืม จนบูดแน่นอน..  :mon08:

หวังว่า rep ผมจะสร้างความกระจ่างให้กับเพื่อนสมาชิกได้ ไม่มากก็น้อยนะครับ มีข้อข้องใจอื่นใด ส่งสัย เกี้ยวกับ AIO vs Cleaner สอบถามต่อได้เลยครับ แต่ถ้าสงสัยเรื่องอื่น ตั้งทู้ถามใหม่ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ
tuloveu

   





กระจ่างเลยคับ :mon18:
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 20:36:13 »
 

icetee

  • สมาชิกถาวร
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 1,298
    กระทู้
  • JeT & MaLi
ขออภัยครับ ที่ต้องให้รอ.. เพมื่อตอนเย็นใช้ iPhon เปิดดูมันเมาส์ได้ไม่มันส์ ไม่ถึงใจวัยรุ่น.. ตอนนีั้กลับถึงบ้านแล้ว ลุยเลยดีกว่าครับ

Topic ของเจ้าของกระทู้ คุณy_rai ที่ว่าด้วยเรื่อง Cleaner กับ All in One นี้ ขอบอกว่าเป็นอะไรที่ตลอดการมากๆ ครับ.. ครั้นจะบอกให้ไปอ่านกีะทู้เก่าๆ ก็ไม่รู้ว่า มันไปจมอยู่ที่ใหนแล้ว เด๋วนี้ TWCC กระทู้แยอะครับ เห็นใจสมาชิกใหม่ๆ เหมือนกัน แต่เอาเถอะครับ ท่านขยันถาม พวกเราก็ขยันตอบครับ.. เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ประด็นหลักๆ คือ ไอ้ 2 ตัว ต่างกันอย่างไร จำเป็นต้องมีทั้งคู่เลยมั๊ย ต้องลงยังงัย ลงตอนไหน อันไหนก่อนอันไหนหลัง.. ก่อนอื่น เราต้องมาทำความเข้าใจกับความสามารถของ น้ำยาทั้งสองตัวนี้ก่อนครับ

ทั้ง Cleaner และ  AIO จัดอยู่ในกลุ่มของน้ำยาที่ใช้ในการเตรียมผิวทั้งคู่ครับ..

พูดถึง All In One (AIO)
น้ำยาประเภทนี้ถูกออกแบบมาสำหรับ คนที่ไม่ต้องการทำอะไรหลายขั้นตอนครับ ปั้นแลัวเช็ดจบทั้งคัน สวยแล้ว จบงาน เก็บของเข้าบ้านนอน..  :boy06:
น้ำยาประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำหน้าที่ทั้ง ขัดลบรอย ทำความสะอาด และเคลือบผิวสี ไปด้วยในตัว.. อย่างที่บอกว่า รอบเดียวจบ
น้ำยาประเภทนี้ ให้ผลดีกับ เจ้าของไม่ค่อยมีเวลาได้เอาใจใส่ดูแลรถเท่าใดนัก นานๆ จะได้ล้าง กะปั่นรถกะเค้าสักที.. (ประมาณ เดือน สองเดือนครั้ง)
เนื่องด้วยน้ำยาประเภทนี้.. ทำได้หลายอย่าง มันจึงไม่สุดสักกะอย่าง.. ลบรอบ swirl สู้น้ำยาที่เกิดมาเพื่อลบรอยอย่างเดียวไม่ได้ และ คงจะ สวย ทน ถึก สู้ WAX ที่เกิดมาเพื่อเคลือบอย่างเดียวไม่ได้แน่ๆ

ว่าด้วย Cleaner
น้ำยาประเภทนี้ หน้าที่หลักๆ คือทำความสะอาดผิว จากคราบมลภาวะอากาศ ที่สะสม และพวกคราบเหลืองคราบไคลสะสม ที่การล้างรถปรกติ ไม่สามารถล้างได้หมด
น้ำยาประเภทนี้ บางยี่ห้อจะสร้างชั้นฟิล์มบางๆ (บางมาก) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการยึดเกาะผิวของ WAX และเสริมความวามให้กับ WAX ที่ลงทับ (ให้ผลดีมาก หากใช้ร่วมกับ ผลิตภัณท์ ในไลท์เดียวกัน)
น้ำยาประเภทนี้อาจให้งานเงาใสตั้งแต่ลงเสร็จ แต่มันมีความคงทนต่อสภาพอากาศน้อยมากๆ จึงจำเป็นต้องลง WAX ทับเพื่อเพิ่มการปกป้อง..
น้ำยาประเภทนี้ โดยหน้าที่และการทำงานแล้ว มันแทบจะไม่มีความสามารถในการขัดผิวเพื่อลบรอย Swirl หรือ Hologram ได้เลย
น้ำยาประเภทนี้ เช็ด (wipe out) ง่ายกว่า AIO หลายช่วงตัวครับ

แล้วจะใช้อันไหนดีละ..
- ผมว่า ถ้าท่านอ่านมาถึงตอนนี้ หลายท่านมีคำตอบอยู่ในใจสำหรับคำถามนี้แล้วครับ.. แต่ผมก็ขอเสนอแนะหลักจาก ปสก. ที่เคยผ่านมาเกี่ยวกับน้ำยาทั้งสองตัวนี้ ดังนี้ครับ
ถ้า รถของท่าน.. ไม่เคยทำอะไรมาเลย ที่ผ่านมาล้างแล้วเช็ดแห้งอย่างเดี่ยว.. มีรอย swirl หรือ Hologram จากการล้างหรือใช้งาน.. อยู่มาวันนึงหลงเข้ามาใน TWCC แล้ว เห็นรถของเพื่อนๆ ใน Club ว่า ไมมันเงา สวยจริง อะไรจริง.. อยากงามอย่างเขาบ้าง..รถท่าน อาจจะต้องโดนจัด AIO สักดอกครับ..
- ใครจัด AIO ไปจนรถงามสวยสมใจแล้ว.. อยากลง WAX ทับ เป็น LSP ทำได้มั๊ย.. ทำได้ครับ เป็นการดีมากเลยครับ เพราะ AIO มันอึดและสวยสู้ WAX เพียวๆ ไม่ได้จริงๆครับ
- จากนั้นท่านก็ล้างรถแลัว ลง WAX ตาม step ทุกอาทิตย์ปรกติครับ
- จนผ่านไป 1-2 เดือน ท่านค่อยมาปั่น Cleaner เพื่อ เอาคราบมลพิษสะสม ที่การล้างรถธรรมดาไม่สามารถล้างออกได้ (ใครจะลูบดินน้ำมันด้วยก็ดีครับตอนนี้) สุดท้ายไม่ลืมที่จะลง wax ทับเป็น LSP นะครับ


แล้ว AIO ที่เหลือละได้ใช้ครั้งเดียวเองง่ะ..
เก็บไว้ใช้ ลดรอย Swirl สัก 6 เดือนครั้ง ก็ได้ครับ.. แต่เท่าที่ผมเห็นมา ถ้าคุณยังบ้าต่อเนื่องอยู่ใน TWCC แห่งนี้ละก็.. AIO ขวดนั้นถูทิ้งลืม จนบูดแน่นอน..  :mon08:

หวังว่า rep ผมจะสร้างความกระจ่างให้กับเพื่อนสมาชิกได้ ไม่มากก็น้อยนะครับ มีข้อข้องใจอื่นใด ส่งสัย เกี้ยวกับ AIO vs Cleaner สอบถามต่อได้เลยครับ แต่ถ้าสงสัยเรื่องอื่น ตั้งทู้ถามใหม่ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ
tuloveu


สุดยอดเลย ครับ :mon17:
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 20:40:33 »
 

y_rai

  • QUALITY MAKES US DIFFERENT "คุณภาพ" ทำให้เราแตกต่าง
  • สมาชิกถาวร
  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 337
    กระทู้
  • fb.com/homecardetailing
ขออภัยครับ ที่ต้องให้รอ.. เพมื่อตอนเย็นใช้ iPhon เปิดดูมันเมาส์ได้ไม่มันส์ ไม่ถึงใจวัยรุ่น.. ตอนนีั้กลับถึงบ้านแล้ว ลุยเลยดีกว่าครับ

Topic ของเจ้าของกระทู้ คุณy_rai ที่ว่าด้วยเรื่อง Cleaner กับ All in One นี้ ขอบอกว่าเป็นอะไรที่ตลอดการมากๆ ครับ.. ครั้นจะบอกให้ไปอ่านกีะทู้เก่าๆ ก็ไม่รู้ว่า มันไปจมอยู่ที่ใหนแล้ว เด๋วนี้ TWCC กระทู้แยอะครับ เห็นใจสมาชิกใหม่ๆ เหมือนกัน แต่เอาเถอะครับ ท่านขยันถาม พวกเราก็ขยันตอบครับ.. เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ประด็นหลักๆ คือ ไอ้ 2 ตัว ต่างกันอย่างไร จำเป็นต้องมีทั้งคู่เลยมั๊ย ต้องลงยังงัย ลงตอนไหน อันไหนก่อนอันไหนหลัง.. ก่อนอื่น เราต้องมาทำความเข้าใจกับความสามารถของ น้ำยาทั้งสองตัวนี้ก่อนครับ

ทั้ง Cleaner และ  AIO จัดอยู่ในกลุ่มของน้ำยาที่ใช้ในการเตรียมผิวทั้งคู่ครับ..

พูดถึง All In One (AIO)
น้ำยาประเภทนี้ถูกออกแบบมาสำหรับ คนที่ไม่ต้องการทำอะไรหลายขั้นตอนครับ ปั้นแลัวเช็ดจบทั้งคัน สวยแล้ว จบงาน เก็บของเข้าบ้านนอน..  :boy06:
น้ำยาประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำหน้าที่ทั้ง ขัดลบรอย ทำความสะอาด และเคลือบผิวสี ไปด้วยในตัว.. อย่างที่บอกว่า รอบเดียวจบ
น้ำยาประเภทนี้ ให้ผลดีกับ เจ้าของไม่ค่อยมีเวลาได้เอาใจใส่ดูแลรถเท่าใดนัก นานๆ จะได้ล้าง กะปั่นรถกะเค้าสักที.. (ประมาณ เดือน สองเดือนครั้ง)
เนื่องด้วยน้ำยาประเภทนี้.. ทำได้หลายอย่าง มันจึงไม่สุดสักกะอย่าง.. ลบรอบ swirl สู้น้ำยาที่เกิดมาเพื่อลบรอยอย่างเดียวไม่ได้ และ คงจะ สวย ทน ถึก สู้ WAX ที่เกิดมาเพื่อเคลือบอย่างเดียวไม่ได้แน่ๆ

ว่าด้วย Cleaner
น้ำยาประเภทนี้ หน้าที่หลักๆ คือทำความสะอาดผิว จากคราบมลภาวะอากาศ ที่สะสม และพวกคราบเหลืองคราบไคลสะสม ที่การล้างรถปรกติ ไม่สามารถล้างได้หมด
น้ำยาประเภทนี้ บางยี่ห้อจะสร้างชั้นฟิล์มบางๆ (บางมาก) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการยึดเกาะผิวของ WAX และเสริมความวามให้กับ WAX ที่ลงทับ (ให้ผลดีมาก หากใช้ร่วมกับ ผลิตภัณท์ ในไลท์เดียวกัน)
น้ำยาประเภทนี้อาจให้งานเงาใสตั้งแต่ลงเสร็จ แต่มันมีความคงทนต่อสภาพอากาศน้อยมากๆ จึงจำเป็นต้องลง WAX ทับเพื่อเพิ่มการปกป้อง..
น้ำยาประเภทนี้ โดยหน้าที่และการทำงานแล้ว มันแทบจะไม่มีความสามารถในการขัดผิวเพื่อลบรอย Swirl หรือ Hologram ได้เลย
น้ำยาประเภทนี้ เช็ด (wipe out) ง่ายกว่า AIO หลายช่วงตัวครับ

แล้วจะใช้อันไหนดีละ..
- ผมว่า ถ้าท่านอ่านมาถึงตอนนี้ หลายท่านมีคำตอบอยู่ในใจสำหรับคำถามนี้แล้วครับ.. แต่ผมก็ขอเสนอแนะหลักจาก ปสก. ที่เคยผ่านมาเกี่ยวกับน้ำยาทั้งสองตัวนี้ ดังนี้ครับ
ถ้า รถของท่าน.. ไม่เคยทำอะไรมาเลย ที่ผ่านมาล้างแล้วเช็ดแห้งอย่างเดี่ยว.. มีรอย swirl หรือ Hologram จากการล้างหรือใช้งาน.. อยู่มาวันนึงหลงเข้ามาใน TWCC แล้ว เห็นรถของเพื่อนๆ ใน Club ว่า ไมมันเงา สวยจริง อะไรจริง.. อยากงามอย่างเขาบ้าง..รถท่าน อาจจะต้องโดนจัด AIO สักดอกครับ..
- ใครจัด AIO ไปจนรถงามสวยสมใจแล้ว.. อยากลง WAX ทับ เป็น LSP ทำได้มั๊ย.. ทำได้ครับ เป็นการดีมากเลยครับ เพราะ AIO มันอึดและสวยสู้ WAX เพียวๆ ไม่ได้จริงๆครับ
- จากนั้นท่านก็ล้างรถแลัว ลง WAX ตาม step ทุกอาทิตย์ปรกติครับ
- จนผ่านไป 1-2 เดือน ท่านค่อยมาปั่น Cleaner เพื่อ เอาคราบมลพิษสะสม ที่การล้างรถธรรมดาไม่สามารถล้างออกได้ (ใครจะลูบดินน้ำมันด้วยก็ดีครับตอนนี้) สุดท้ายไม่ลืมที่จะลง wax ทับเป็น LSP นะครับ


แล้ว AIO ที่เหลือละได้ใช้ครั้งเดียวเองง่ะ..
เก็บไว้ใช้ ลดรอย Swirl สัก 6 เดือนครั้ง ก็ได้ครับ.. แต่เท่าที่ผมเห็นมา ถ้าคุณยังบ้าต่อเนื่องอยู่ใน TWCC แห่งนี้ละก็.. AIO ขวดนั้นถูทิ้งลืม จนบูดแน่นอน..  :mon08:

หวังว่า rep ผมจะสร้างความกระจ่างให้กับเพื่อนสมาชิกได้ ไม่มากก็น้อยนะครับ มีข้อข้องใจอื่นใด ส่งสัย เกี้ยวกับ AIO vs Cleaner สอบถามต่อได้เลยครับ แต่ถ้าสงสัยเรื่องอื่น ตั้งทู้ถามใหม่ได้เลยครับ



ขอบคุณก่อนล่วงหน้าเลยน้าตู้ อ่านไปได้2-3บรรทัด เนื่องจากอ่านผ่านน้องไอโฟน อยากให้คำถามพื้นๆแต่เป็นคำถามยอดฮิต
ปักมุดเลย  :mon11
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 21:18:52 »
 

hifi.007

  • ถ้าไม่คิด ชีวิตไม่ต่าง
  • - = เด็กขัดเคลือบ = -
  • **
  • 217
    กระทู้
เงากระจ่างทั้งรถ และรู้ซึ้งกระจ่างทั้งปัญญา :mon18:
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 21:24:53 »
 

ClumSy PenGuiN

  • สมาชิกถาวร
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • ******
  • 2,706
    กระทู้
ขออภัยครับ ที่ต้องให้รอ.. เพมื่อตอนเย็นใช้ iPhon เปิดดูมันเมาส์ได้ไม่มันส์ ไม่ถึงใจวัยรุ่น.. ตอนนีั้กลับถึงบ้านแล้ว ลุยเลยดีกว่าครับ

Topic ของเจ้าของกระทู้ คุณy_rai ที่ว่าด้วยเรื่อง Cleaner กับ All in One นี้ ขอบอกว่าเป็นอะไรที่ตลอดการมากๆ ครับ.. ครั้นจะบอกให้ไปอ่านกีะทู้เก่าๆ ก็ไม่รู้ว่า มันไปจมอยู่ที่ใหนแล้ว เด๋วนี้ TWCC กระทู้แยอะครับ เห็นใจสมาชิกใหม่ๆ เหมือนกัน แต่เอาเถอะครับ ท่านขยันถาม พวกเราก็ขยันตอบครับ.. เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ประด็นหลักๆ คือ ไอ้ 2 ตัว ต่างกันอย่างไร จำเป็นต้องมีทั้งคู่เลยมั๊ย ต้องลงยังงัย ลงตอนไหน อันไหนก่อนอันไหนหลัง.. ก่อนอื่น เราต้องมาทำความเข้าใจกับความสามารถของ น้ำยาทั้งสองตัวนี้ก่อนครับ

ทั้ง Cleaner และ  AIO จัดอยู่ในกลุ่มของน้ำยาที่ใช้ในการเตรียมผิวทั้งคู่ครับ..

พูดถึง All In One (AIO)
น้ำยาประเภทนี้ถูกออกแบบมาสำหรับ คนที่ไม่ต้องการทำอะไรหลายขั้นตอนครับ ปั้นแลัวเช็ดจบทั้งคัน สวยแล้ว จบงาน เก็บของเข้าบ้านนอน..  :boy06:
น้ำยาประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำหน้าที่ทั้ง ขัดลบรอย ทำความสะอาด และเคลือบผิวสี ไปด้วยในตัว.. อย่างที่บอกว่า รอบเดียวจบ
น้ำยาประเภทนี้ ให้ผลดีกับ เจ้าของไม่ค่อยมีเวลาได้เอาใจใส่ดูแลรถเท่าใดนัก นานๆ จะได้ล้าง กะปั่นรถกะเค้าสักที.. (ประมาณ เดือน สองเดือนครั้ง)
เนื่องด้วยน้ำยาประเภทนี้.. ทำได้หลายอย่าง มันจึงไม่สุดสักกะอย่าง.. ลบรอบ swirl สู้น้ำยาที่เกิดมาเพื่อลบรอยอย่างเดียวไม่ได้ และ คงจะ สวย ทน ถึก สู้ WAX ที่เกิดมาเพื่อเคลือบอย่างเดียวไม่ได้แน่ๆ

ว่าด้วย Cleaner
น้ำยาประเภทนี้ หน้าที่หลักๆ คือทำความสะอาดผิว จากคราบมลภาวะอากาศ ที่สะสม และพวกคราบเหลืองคราบไคลสะสม ที่การล้างรถปรกติ ไม่สามารถล้างได้หมด
น้ำยาประเภทนี้ บางยี่ห้อจะสร้างชั้นฟิล์มบางๆ (บางมาก) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการยึดเกาะผิวของ WAX และเสริมความวามให้กับ WAX ที่ลงทับ (ให้ผลดีมาก หากใช้ร่วมกับ ผลิตภัณท์ ในไลท์เดียวกัน)
น้ำยาประเภทนี้อาจให้งานเงาใสตั้งแต่ลงเสร็จ แต่มันมีความคงทนต่อสภาพอากาศน้อยมากๆ จึงจำเป็นต้องลง WAX ทับเพื่อเพิ่มการปกป้อง..
น้ำยาประเภทนี้ โดยหน้าที่และการทำงานแล้ว มันแทบจะไม่มีความสามารถในการขัดผิวเพื่อลบรอย Swirl หรือ Hologram ได้เลย
น้ำยาประเภทนี้ เช็ด (wipe out) ง่ายกว่า AIO หลายช่วงตัวครับ

แล้วจะใช้อันไหนดีละ..
- ผมว่า ถ้าท่านอ่านมาถึงตอนนี้ หลายท่านมีคำตอบอยู่ในใจสำหรับคำถามนี้แล้วครับ.. แต่ผมก็ขอเสนอแนะหลักจาก ปสก. ที่เคยผ่านมาเกี่ยวกับน้ำยาทั้งสองตัวนี้ ดังนี้ครับ
ถ้า รถของท่าน.. ไม่เคยทำอะไรมาเลย ที่ผ่านมาล้างแล้วเช็ดแห้งอย่างเดี่ยว.. มีรอย swirl หรือ Hologram จากการล้างหรือใช้งาน.. อยู่มาวันนึงหลงเข้ามาใน TWCC แล้ว เห็นรถของเพื่อนๆ ใน Club ว่า ไมมันเงา สวยจริง อะไรจริง.. อยากงามอย่างเขาบ้าง..รถท่าน อาจจะต้องโดนจัด AIO สักดอกครับ..
- ใครจัด AIO ไปจนรถงามสวยสมใจแล้ว.. อยากลง WAX ทับ เป็น LSP ทำได้มั๊ย.. ทำได้ครับ เป็นการดีมากเลยครับ เพราะ AIO มันอึดและสวยสู้ WAX เพียวๆ ไม่ได้จริงๆครับ
- จากนั้นท่านก็ล้างรถแลัว ลง WAX ตาม step ทุกอาทิตย์ปรกติครับ
- จนผ่านไป 1-2 เดือน ท่านค่อยมาปั่น Cleaner เพื่อ เอาคราบมลพิษสะสม ที่การล้างรถธรรมดาไม่สามารถล้างออกได้ (ใครจะลูบดินน้ำมันด้วยก็ดีครับตอนนี้) สุดท้ายไม่ลืมที่จะลง wax ทับเป็น LSP นะครับ


แล้ว AIO ที่เหลือละได้ใช้ครั้งเดียวเองง่ะ..
เก็บไว้ใช้ ลดรอย Swirl สัก 6 เดือนครั้ง ก็ได้ครับ.. แต่เท่าที่ผมเห็นมา ถ้าคุณยังบ้าต่อเนื่องอยู่ใน TWCC แห่งนี้ละก็.. AIO ขวดนั้นถูทิ้งลืม จนบูดแน่นอน..  :mon08:

หวังว่า rep ผมจะสร้างความกระจ่างให้กับเพื่อนสมาชิกได้ ไม่มากก็น้อยนะครับ มีข้อข้องใจอื่นใด ส่งสัย เกี้ยวกับ AIO vs Cleaner สอบถามต่อได้เลยครับ แต่ถ้าสงสัยเรื่องอื่น ตั้งทู้ถามใหม่ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ
tuloveu

   






รักเลยยยยย
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 21:37:30 »
 

ssk30868

  • - = หัวหน้าฝ่าย = -
  • ***
  • 350
    กระทู้
ปักหมุดเลยครับ ตอบกระจ่างแจ้งแจ่มแจ๋ว จะได้ไม่ต้องถามกันบ่อยๆ คำถามยอดนิยม
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 21:46:45 »
 

sumo_V

  • - = เด็กล้างรถ = -
  • *
  • 71
    กระทู้
ขออนุญาตถามต่อนะครับว่า

1.Wolfgang Paintwork Polish Enhancer  เป็น cleaner  หรือ AIO  ครับ
2.ถ้า ข้อ 1 cleaner   แล้ว  ถ้าจะใช้ Wolfgang Deep Gloss Paint Sealant 3.0  แต่ยังลง AIO ก่อนต้องใช้ตัวไหนครับ
3.ถ้า  AIO  ใช้เครื่อง DA MIKAWA  ได้ไหมครับ
    
                    ขอบคุณครับ

ปล. ให้รถ CRV ตัวปัจจุบันสีน้ำตาลครับ  ปกติแค่ล้างเอง ครับ กับ ทุก 3 เดือนจะให้ศูนย์ ฮฮนด้า ขัดให้ครับ (เป็นโปรแกมแถมมาตอนซื้อรถครับ 3 เดือน ขัดที  ไม่รู้เขาขัดอะไรให้บ้างครับ)
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 22:07:18 »
 

tuloveu

  • Moderator
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • *
  • 1,233
    กระทู้
ขออนุญาตถามต่อนะครับว่า

1.Wolfgang Paintwork Polish Enhancer  เป็น cleaner  หรือ AIO  ครับ
2.ถ้า ข้อ 1 cleaner   แล้ว  ถ้าจะใช้ Wolfgang Deep Gloss Paint Sealant 3.0  แต่ยังลง AIO ก่อนต้องใช้ตัวไหนครับ
3.ถ้า  AIO  ใช้เครื่อง DA MIKAWA  ได้ไหมครับ
    
                    ขอบคุณครับ

ปล. ให้รถ CRV ตัวปัจจุบันสีน้ำตาลครับ  ปกติแค่ล้างเอง ครับ กับ ทุก 3 เดือนจะให้ศูนย์ ฮฮนด้า ขัดให้ครับ (เป็นโปรแกมแถมมาตอนซื้อรถครับ 3 เดือน ขัดที  ไม่รู้เขาขัดอะไรให้บ้างครับ)

1.Wolfgang Paintwork Polish Enhancer  เป็น cleaner  หรือ AIO  ครับ
- PPE เป็น Cleaner เพียวๆ เลยครับ ปราศจากผงขัด สร้างการ bound สำหรับการยึดเกาะให้กับ DGPS และ Fuzion ได้เป็นอย่างดี เสริมงานกันแบบสุดๆ

2.ถ้า ข้อ 1 cleaner   แล้ว  ถ้าจะใช้ Wolfgang Deep Gloss Paint Sealant 3.0  แต่ยังลง AIO ก่อนต้องใช้ตัวไหนครับ
- น่าเสียดายที่ WolfGang ไม่มีน้ำยา AIO ครับ เค้าจัดนักไปทาง Swirl remove และ Finishing Glaze เลย ถ้าอยากใช้ AIO แล้วต่อด้วย DGPS ใช้ AIO ของอะไรก็ได้ครับ ถ้าจะให้ดีควรเป็น water base อย่างเช่นพวก CG AIO หรือ Optimum Poli-seal ครับ
 
3.ถ้า  AIO  ใช้เครื่อง DA MIKAWA  ได้ไหมครับ
- AIO กับ DA ไม่ปรับรอบพอได้ครับ ถ้าไม่หวังผลเรื่องการ remove swirl มากนัก..


น่ากลัวนะครับ ให้ศูนย์รถ ขัดเคลือบให้ ซึ้งเราไม่รู้จริงๆ ว่าเค้าเอาอะไรขัด.. ขัดเป็นป่าวไม่รู้.. ถ้าขัดน้อยๆ แบบ เบๆ อันนี้ไม่เท่าไหร่.. แต่ถ้าเอาขนแกะปั่นละก็สยองเลยครับ  :boy07:

 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 22:16:18 »
 

sumo_V

  • - = เด็กล้างรถ = -
  • *
  • 71
    กระทู้
ขอบคุณมากครับ  งั้นไม่เอาไปให้ศูนย์ขัดแล้วครับ 
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 22:49:00 »
 

น้ๅหuม™

  • Moderator
  • - = ผู้เชี่ยวชาญ = -
  • *
  • 3,832
    กระทู้
  • U Never Wash Alone
ปัก VIP 7 วัน ครับ ก่อนขึ้นหมุดถาวร  



ขออนุญาติ ปรับแต่ง กระทู้นิดๆ นะครับ
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 23:07:50 »
 

bigthanapon

  • TWCC Certified Trader
  • - = ผู้จัดการ = -
  • ****
  • 617
    กระทู้
  • เปิดท้ายขายของ 0859374748 ธนพล
แจ่มแจ้งเลยครับ  :mon18: :mon17:
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 23:21:07 »
 

meteorlocker

  • - = เด็กรับรถ = -

  • 45
    กระทู้
  • ขออภัย มือใหม่หัดขัด
ขออภัยครับ ที่ต้องให้รอ.. เพมื่อตอนเย็นใช้ iPhon เปิดดูมันเมาส์ได้ไม่มันส์ ไม่ถึงใจวัยรุ่น.. ตอนนีั้กลับถึงบ้านแล้ว ลุยเลยดีกว่าครับ

Topic ของเจ้าของกระทู้ คุณy_rai ที่ว่าด้วยเรื่อง Cleaner กับ All in One นี้ ขอบอกว่าเป็นอะไรที่ตลอดการมากๆ ครับ.. ครั้นจะบอกให้ไปอ่านกีะทู้เก่าๆ ก็ไม่รู้ว่า มันไปจมอยู่ที่ใหนแล้ว เด๋วนี้ TWCC กระทู้แยอะครับ เห็นใจสมาชิกใหม่ๆ เหมือนกัน แต่เอาเถอะครับ ท่านขยันถาม พวกเราก็ขยันตอบครับ.. เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ประด็นหลักๆ คือ ไอ้ 2 ตัว ต่างกันอย่างไร จำเป็นต้องมีทั้งคู่เลยมั๊ย ต้องลงยังงัย ลงตอนไหน อันไหนก่อนอันไหนหลัง.. ก่อนอื่น เราต้องมาทำความเข้าใจกับความสามารถของ น้ำยาทั้งสองตัวนี้ก่อนครับ

ทั้ง Cleaner และ  AIO จัดอยู่ในกลุ่มของน้ำยาที่ใช้ในการเตรียมผิวทั้งคู่ครับ..

พูดถึง All In One (AIO)
น้ำยาประเภทนี้ถูกออกแบบมาสำหรับ คนที่ไม่ต้องการทำอะไรหลายขั้นตอนครับ ปั้นแลัวเช็ดจบทั้งคัน สวยแล้ว จบงาน เก็บของเข้าบ้านนอน..  :boy06:
น้ำยาประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำหน้าที่ทั้ง ขัดลบรอย ทำความสะอาด และเคลือบผิวสี ไปด้วยในตัว.. อย่างที่บอกว่า รอบเดียวจบ
น้ำยาประเภทนี้ ให้ผลดีกับ เจ้าของไม่ค่อยมีเวลาได้เอาใจใส่ดูแลรถเท่าใดนัก นานๆ จะได้ล้าง กะปั่นรถกะเค้าสักที.. (ประมาณ เดือน สองเดือนครั้ง)
เนื่องด้วยน้ำยาประเภทนี้.. ทำได้หลายอย่าง มันจึงไม่สุดสักกะอย่าง.. ลบรอบ swirl สู้น้ำยาที่เกิดมาเพื่อลบรอยอย่างเดียวไม่ได้ และ คงจะ สวย ทน ถึก สู้ WAX ที่เกิดมาเพื่อเคลือบอย่างเดียวไม่ได้แน่ๆ

ว่าด้วย Cleaner
น้ำยาประเภทนี้ หน้าที่หลักๆ คือทำความสะอาดผิว จากคราบมลภาวะอากาศ ที่สะสม และพวกคราบเหลืองคราบไคลสะสม ที่การล้างรถปรกติ ไม่สามารถล้างได้หมด
น้ำยาประเภทนี้ บางยี่ห้อจะสร้างชั้นฟิล์มบางๆ (บางมาก) เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการยึดเกาะผิวของ WAX และเสริมความวามให้กับ WAX ที่ลงทับ (ให้ผลดีมาก หากใช้ร่วมกับ ผลิตภัณท์ ในไลท์เดียวกัน)
น้ำยาประเภทนี้อาจให้งานเงาใสตั้งแต่ลงเสร็จ แต่มันมีความคงทนต่อสภาพอากาศน้อยมากๆ จึงจำเป็นต้องลง WAX ทับเพื่อเพิ่มการปกป้อง..
น้ำยาประเภทนี้ โดยหน้าที่และการทำงานแล้ว มันแทบจะไม่มีความสามารถในการขัดผิวเพื่อลบรอย Swirl หรือ Hologram ได้เลย
น้ำยาประเภทนี้ เช็ด (wipe out) ง่ายกว่า AIO หลายช่วงตัวครับ

แล้วจะใช้อันไหนดีละ..
- ผมว่า ถ้าท่านอ่านมาถึงตอนนี้ หลายท่านมีคำตอบอยู่ในใจสำหรับคำถามนี้แล้วครับ.. แต่ผมก็ขอเสนอแนะหลักจาก ปสก. ที่เคยผ่านมาเกี่ยวกับน้ำยาทั้งสองตัวนี้ ดังนี้ครับ
ถ้า รถของท่าน.. ไม่เคยทำอะไรมาเลย ที่ผ่านมาล้างแล้วเช็ดแห้งอย่างเดี่ยว.. มีรอย swirl หรือ Hologram จากการล้างหรือใช้งาน.. อยู่มาวันนึงหลงเข้ามาใน TWCC แล้ว เห็นรถของเพื่อนๆ ใน Club ว่า ไมมันเงา สวยจริง อะไรจริง.. อยากงามอย่างเขาบ้าง..รถท่าน อาจจะต้องโดนจัด AIO สักดอกครับ..
- ใครจัด AIO ไปจนรถงามสวยสมใจแล้ว.. อยากลง WAX ทับ เป็น LSP ทำได้มั๊ย.. ทำได้ครับ เป็นการดีมากเลยครับ เพราะ AIO มันอึดและสวยสู้ WAX เพียวๆ ไม่ได้จริงๆครับ
- จากนั้นท่านก็ล้างรถแลัว ลง WAX ตาม step ทุกอาทิตย์ปรกติครับ
- จนผ่านไป 1-2 เดือน ท่านค่อยมาปั่น Cleaner เพื่อ เอาคราบมลพิษสะสม ที่การล้างรถธรรมดาไม่สามารถล้างออกได้ (ใครจะลูบดินน้ำมันด้วยก็ดีครับตอนนี้) สุดท้ายไม่ลืมที่จะลง wax ทับเป็น LSP นะครับ


แล้ว AIO ที่เหลือละได้ใช้ครั้งเดียวเองง่ะ..
เก็บไว้ใช้ ลดรอย Swirl สัก 6 เดือนครั้ง ก็ได้ครับ.. แต่เท่าที่ผมเห็นมา ถ้าคุณยังบ้าต่อเนื่องอยู่ใน TWCC แห่งนี้ละก็.. AIO ขวดนั้นถูทิ้งลืม จนบูดแน่นอน..  :mon08:

หวังว่า rep ผมจะสร้างความกระจ่างให้กับเพื่อนสมาชิกได้ ไม่มากก็น้อยนะครับ มีข้อข้องใจอื่นใด ส่งสัย เกี้ยวกับ AIO vs Cleaner สอบถามต่อได้เลยครับ แต่ถ้าสงสัยเรื่องอื่น ตั้งทู้ถามใหม่ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ
tuloveu

   






ช่วยให้มือใหม่อย่างผมเข้าใจแจ่มแจ้งเลยครับ ขอบคุณมากครับ  :mon03:
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012, 06:50:35 »
 

v_kung

  • สมาชิกถาวร
  • - = ผู้จัดการ = -
  • ****
  • 714
    กระทู้
กระจ่างแจ่มแจ้งเลยครับ ขอบคุณครับ
 

Re: cleaner & All in one
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012, 09:08:42 »
 

Toung_bedo

  • - = เด็กล้างรถ = -
  • *
  • 71
    กระทู้
ขอบคุณครับ  :mon18: :mon17: